Thuốc trị viêm xoang TỐT và HIỆU QUẢ nhất

Cách trị viêm xoang

Viêm xoang mũi là một căn bệnh đang rất phổ biến hiện nay, thường mắc phải ở những người sống ở khu vực có khí hậu lạnh; môi trường bụi bặm, ô nhiễm; và vì không được chăm sóc, rửa mũi thường xuyên, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

Đây là một căn bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu về dài, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và công việc của người bệnh. Các triệu chứng bệnh đem lại cảm giác khó chịu, nhất là những lúc trái gió trở trời – khí hậu thay đổi đột ngột. Tâm lý của bệnh nhân mắc căn bệnh này, đều muốn loại bỏ nó càng sớm càng tốt.

Cách trị viêm xoang

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 3 cách trị viêm xoang hữu hiệu từ thiên nhiên, áp dụng dễ dàng cho bất cứ ai, khi lựa chọn điều trị tại nhà.

Mời bạn đọc tiếp bài viết dưới đây nhé!

Cách 1: Trị viêm xoang mũi bằng củ tỏi

Bạn đã biết đến cách trị viêm xoang mũi bằng củ tỏi chưa? Cùng tìm hiểu NGAY sau đây

Tỏi là một gia vị quen thuộc trong mỗi căn bếp, tỏi chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao bảo vệ cho sức khỏe con người. Tỏi thường được dùng kết hợp trong nhiều món ăn như món xào, làm nước chấm, ăn sống, thêm gia vị cho các món ăn; hoặc ngâm rượu, ngâm với mật ong,… Cách nào cũng được, miễn là giúp đưa tỏi vào cơ thể chúng ta là được bạn nhé!

Vậy công dụng của tỏi đối với căn bệnh viêm xoang mũi như thế nào?

Tỏi từ lâu đã được dân gian biết đến như một loại thảo dược chữa được các căn bệnh về hô hấp, tai-mũi-họng hiệu quả và phòng bệnh chủ động.

Trong củ tỏi có chứa các thành phần: glucogen, alicin, fitonxit,… Chính nhờ tinh chất alicin được ví là như một loại kháng sinh tự nhiên, giúp tiêu diệt nấm, kháng khuẩn, kháng viêm, và chống virus xâm nhập từ môi trường bên ngoài.

Bệnh nhân viêm xoang, viêm mũi dị ứng khi dùng tỏi thường xuyên sẽ giúp cho vùng mũi được thông thoáng hơn, giảm thiểu tình trạng hắt hơi, sổ mũi, đau đầu, ốm sốt vặt,…

Trị viêm xoang mũi bằng củ tỏi

Bạn cùng tìm hiểu 3 bài thuốc trị viêm xoang dân gian bằng củ tỏi – lựa chọn điều trị bệnh tại nhà:

Bài 1: Dùng tỏi nguyên chất

Đây là cách đơn giản hơn bất cứ cách nào, bạn chỉ cần có một vài tép tỏi khô, bóc vỏ, đem ép hoặc giã nát, thêm chút nước rồi chắt lấy nước cốt.

Lần đầu bạn dùng thì nên cho nhiều nước để không bị quá cay nóng, khó chịu. Lần sau đã quen dần, thì nên giảm nước để tăng thêm công dụng điều trị. Cách rửa mũi như vậy, sẽ giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả cao.

Bài 2: Dùng rượu tỏi trị viêm xoang mũi – dị ứng hiệu quả

Chuẩn bị 200g tỏi đã được bóc vỏ sạch, với 1 lít rượu ngon. Bạn có thể giã dập hoặc để nguyên tép tỏi. Sau đó cho vào lọ thủy tinh, đổ rượu ngập toàn bộ phần tỏi. Hàng ngày lắc đều để dịch tỏi tiết ra nhanh hơn. Đối với tỏi giã dập thì 10 ngày là dùng được; còn tỏi để nguyên phải ngâm 1 tháng, khi bạn quan sát thấy rượu ngả sang màu vàng nghệ là dùng được.

Bạn sử dụng rượu ngâm tỏi 2 lần/ ngày, mỗi ngày khoảng 1 thìa cà phê. Dùng thường xuyên khoảng 1-3 tháng, sẽ thấy chứng nghẹt mũi, xổ mũi, đau họng,… sẽ giảm đi đáng kể.

Rượu tỏi cũng là phương thuốc tự nhiên bảo vệ sức khỏe trước mọi bệnh tật.

Bài 3: Tỏi kết hợp với mật ong

Lấy dịch tỏi trộn đều với mật ong theo tỷ lệ 1:2. Sau khi rửa sạch mũi và hốc xoang bằng nước muối sinh lý, bạn dùng tăm bông chấm dung dịch này đem nhét vào mũi, để khoảng 5 phút, rồi xì nhẹ nước mũi ra.

Bạn nên thực hiện 2 lần/ngày trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

** Những tác dụng phụ và nhược điểm khi sử dụng bài thuốc trị bệnh viêm xoang từ tỏi:

* Hơi thở có mùi tỏi, gây khó chịu cho bạn và người xung quanh;

* Các tác dụng phụ có thể gặp phải như: tiêu chảy, mồ hôi khó chịu, buồn nôn, nôn, nóng trong miệng, dạ dày hoặc họng phát ban,… Hoặc một số các triệu chứng khác như khó thở, phát ban, nghẹt mũi,… khi gặp các triệu chứng này, cần phải ngưng sử dụng và hỏi ý kiến của thầy thuốc/bác sỹ.

* Liều lượng khó định lượng để đạt hiệu quả điều trị cao nhất;

Sử dụng cách áp dụng ‘thô xơ’ nên khó lấy được hết các thành phần dược tính bên trong củ tỏi, do đó, hiệu quả điều trị không được như mong muốn;

* Thời gian áp dụng điều trị kéo dài;

* Tùy theo cơ địa mỗi người có kết quả điều trị khác nhau;

Cách 2: Trị viêm xoang mũi bằng cây cỏ hôi

Bạn có tin rằng cây cỏ hôi lại là thuốc trị viêm xoang dân gian được nhiều người biết đến?

Cây cứt lợn hay có các tên gọi khác như cây cỏ hôi, cỏ cứt heo, cây bù xích, cây hoa ngũ sắc, cây hoa ngũ vị, thắng hồng kế. Tên khoa học Ageratum conzoides L., thuộc họ Cúc (Asteraceae).

Cây cỏ hôi có mùi hôi hôi, dễ gây buồn nôn cho một số người khi ngửi không quen. Loài thảo dược này mọc dại ở khắp nơi, sinh trưởng rất nhanh và quanh năm.

Trị viêm xoang mũi bằng cây cỏ hôi

Theo Đông y, cỏ hôi (cứt lợn) có vị hơi đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, cầm máu, có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, chống phù nề, là lựa chọn tốt để bào chế thuốc điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, đường hô hấp.

Bào chế bài thuốc chữa bệnh viêm xoang tại nhà bằng cây cỏ hôi rất đơn giản, bạn dùng một nắm lá tươi, ngâm với nước muối pha loãng, rồi rửa sạch lại với nước. Đem giã nát, chắt lấy nước cốt. Sau đó, dùng bông chấm nước cốt và đặt vào hốc mũi đau.

Liều dùng uống: lấy 30-50g lá cứt lợn tươi, rửa sạch, giã nát và vắt lấy nước uống.

Hoặc bạn có thể dùng khoảng 15 – 30g lá khô, sắc với 500ml nước, cho đến khi còn lại 200ml, vừa đem xông mũi, vừa chia 2 lần uống trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Cách trị viêm xoang bằng cây cỏ hôi đã được nhiều phòng khám đông y sử dụng để điều trị bệnh viêm xoang cấp và mạn tính, rất an toàn, đem lại hiệu quả và không gây tác dụng phụ.

** Điểm hạn chế của bài thuốc từ cây hoa cứt lợn bạn cần lưu ý là gì?

Việc sử dụng riêng lẻ cây hoa cứt lợn trong chữa bệnh viêm xoang tuy không gây ra tác dụng phụ, nhưng hiệu quả đạt được không cao, chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện vấn đề bệnh song song với một phương pháp điều trị khác.

Với cách sử dụng nước cốt hoa cứt lợn giúp rửa xoang mũi và qua đường uống, kết quả cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân khác nhau; khả năng thích ứng và hấp thụ bài thuốc của mỗi người sẽ đem lại hiệu quả điều trị tương ứng.
Bài thuốc trị bệnh viêm xoang không thể thay thế cho thuốc điều trị bằng thuốc dạng xịt và dạng uống.

Cách 3: Thuốc thảo dược trị viêm xoang của Mỹ– Xlear

Chúng tôi giới thiệu đến bạn khám phá mới của XYLITOL trong thuốc trị viêm xoang được đánh giá vượt trội hiện nay

Hai cách trị viêm xoang nêu trên là minh họa của chúng tôi, để giúp bạn hiểu được rằng, thảo dược tuy tốt, chứa rất nhiều thành phần dược tính hỗ trợ điều trị cho căn bệnh, được khoa học nghiên cứu và công nhận. Nhưng với cách áp dụng thô xơ, đơn giản theo cách dân gian vẫn thường làm, là xông mũi, xoa vào chỗ đau hay dùng uống thì hiệu quả đạt được không cao.

Để điều trị tận gốc vấn đề phát sinh căn bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng thì ngoài việc rửa sạch mũi, thông mũi, tiêu mủ, thì việc phục hồi lại cơ chế sinh học tự nhiên của niêm mạc mũi và xoang cần được chú trọng hơn cả.

**Công dụng tuyệt vời của Xylitol như thế nào đối với bệnh viêm xoang?

Theo các nghiên cứu khoa học mới đây, các loại thuốc điều trị liên quan đến đường hô hấp, tai-mũi-họng có chứa xylitol, đã chứng minh được tính an toàn và hiệu quả nhanh chóng.

Chất xylitol giúp rửa sạch mũi và vi khuẩn gây nhiễm trùng hàng ngày, hydrate đường mũi và xoang. Điều quan trọng nhất, không gây tổn thương đến mô và xảy ra tình trạng kháng thuốc khi kết hợp với phác đồ điều trị bằng thuốc khác.

Đồng thời, giúp rửa sạch tuyệt đối hốc mũi, xả các vi khuẩn có hại, các chất gây nhiễm đến xoang, nhiễm trùng tai hoặc gây bệnh về đường hô hấp trên.

Điều tuyệt vời nhất dành cho bạn, Sản phẩm Xlear của chúng tôi chứa chủ yếu hoạt chất Xylitol này. Sản phẩm được xem là giải pháp mới tối ưu trong điều trị bệnh viêm xoang cấp và mạn tính, được nhiều bệnh nhân ở các quốc gia phát triển trên thế giới tin dùng. Bạn sẽ không thể ngờ được, hiệu quả chữa lành và có được cảm giác thoải mái, dễ chịu khi vùng mũi được thông mũi nhanh chóng như thế nào.

**Một số ưu điểm mà dòng thuốc trị viêm xoang – Xlear đem lại cho người bệnh như sau:

  • Giảm viêm, thông mũi
  • Diệt khuẩn, diệt nấm
  • Kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết, đào thải dịch mủ nhanh chóng, làm sạch các hốc xoang.
  • Làm lành và khôi phục lại cơ chế sinh học tự nhiên của niêm mạc mũi, xoang.

Giải pháp – Xlear chứa xylitol, không chỉ hydrat xoang và mô mũi, mà còn làm sạch các chất gây dị ứng, chất ô nhiễm trong không khí và từ môi trường xung quanh.

** Những điểm mạnh sau đây của sản phẩm Xlear khắc phục được mọi nhược điểm của các bài thuốc thảo dược khác:

  • Dịch viêm xoang, viêm mũi được đào thải hết ra ngoài, làm cho người bệnh có cảm giác dễ chịu;
  • Niêm mạc xoang bị tổn thương sẽ nhanh chóng kéo màng và được phục hồi;
  • Các chứng bệnh viêm xoang thể nặng, lâu năm, cấp và mạn tính sẽ nhanh chóng được thuyên giảm và đi đến điều trị tận gốc;
  • Các triệu chứng như nghẹt mũi, hắt hơi, xổ mũi, đau nhức hốc xoang, đau đầu, sốt nhẹ, buồn nôn,… sẽ không còn;
  • Hơi thở trở nên thơm mát, không còn mùi hôi;
  • Giảm đáng kể các căn bệnh liên quan như viêm tai giữa, ho hen, viêm phế quản, viêm họng,..

Người bệnh viêm xoang khi dùng xịt mũi – Xlear, sẽ cảm thấy dễ chịu ngay sau khi xịt, các triệu chứng sẽ giảm dần sau đó. Một liệu trình điều trị hoàn hảo, kéo dài khoảng 40 ngày.

 

**Cách sử dụng Thảo dược Xlear – Thảo dược trị viêm xoang của Mỹ

Trước khi sử dụng ban đầu, loại bỏ nắp và làm cho vòi phun ra bằng cách giữ chai thẳng đứng và bơm hoặc ép, tùy thuộc vào kiểu chai, cho đến khi dung dịch được thải ra.

Chèn vòi vào lỗ mũi và làm giảm bơm hoặc vắt chai trong khi hít phải qua mũi. Lặp lại quá trình này 2-4 lần mỗi lỗ mũi.

Làm sạch vòi phun sau mỗi lần sử dụng và thay nắp an toàn.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng ít nhất hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Giải pháp tự nhiên được sử dụng an toàn rất cần thiết để tối ưu sức khỏe để làm sạch xoang và mũi.

Đối với viêm xoang cấp thì dùng 2-3 lọ, còn đối với viêm xoang mũi mãn tính (tức là bị viêm xoang lâu năm rồi) thì phải sử dụng điều trị đúng liệu trình 4-6 lọ để bệnh thuyên giảm nhanh và khỏi. Hạn chế người bệnh dùng không đủ liệu trình gây nhờn thuốc hiệu quả thấp.

Kết quả thuốc hiệu quả tuy mức độ nhanh hay chậm có thể sẽ khác nhau vì còn tuỳ thuộc vào cơ địa, thể trạng, điều kiện sức khỏe mỗi người tại thời điểm dùng, do vậy khi dùng bạn hãy tuân thủ dùng sản phậm đều đặn và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để đạt được kết quả như mong đợi.

 

Những ai nên dùng thuốc Xlear trị viêm xoang mũi:

Người mới bị viêm xoang viêm mũi dưới 6 tháng.

 Người bị bệnh viêm xoang viêm mũi mãn tính từ 6 tháng đến vài chục năm ( 10 năm, 20 năm, 30 năm…)

 Người bị viêm xoang nặng đang ở trạng thái khó thở, hụt hơi, khò khè, ho hen, nhức đầu, chống mặt, ù tai, xâm xoàng, tối sầm mặt, khuôn mặt bị bưng bí nặng trịt, mũi luôn bị nhầy nhờn keo, hay chảy nước mũi trộm, mất khứu giác (không còn cảm nhận khi ngửi bằng mũi), và nhất là người bị viêm xoang mũi rất nặng đang gây buồn nôn trào ngược ợ hơi…

 Người bị viêm đa xoang, xoang trán, xoang hàm, xoang đầu, xoang bướm, xoang sàng, xoang cấp tái phát… phải uống ngay.

Sản phẩm dùng cho độ tuổi 5 trở lên.

XLEAR là thảo được sản xuất từ mỹ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Đối với nhiều người bệnh, đặc biệt là những người đã mắc bệnh lâu năm thì mong muốn nào hơn việc thoát khỏi sự đem bám của bệnh tật, có cuộc sống vui vẻ hơn và tự tin hơn. Không còn lo những đơn liều lượng dài dằng dặt, những ngày tháng bon chen để khám ở bệnh viện, những khoản chi cho thăm khám, điều trị nhưng chẳng thấy hiệu quả. 

Hàng ngàn bệnh nhân đã thoát bệnh Viêm Xoang, các bệnh về hô hấp và đạt được kết quả ngoài cả mong đợi. Bây giờ bạn cũng có thể thoát khỏi căn bệnh này. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn miễn phí với các chuyên gia.

Hàng ngàn bệnh nhân đã hết bệnh xoang, các bệnh về hô hấp và đạt được kết quả ngoài cả mong đợi. Bây giờ bạn cũng có thể hết căn bệnh xoang này. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Có hai dòng sản phẩm, dành cho người lớn và trẻ em, sản phẩm Xlear và Kid’s Xlear đều đạt được hiệu quả cao trong điều trị viêm xoang mũi, dị ứng. Các bác sỹ về tai mũi họng, khoa nhi, đường hô hấp đều tin tưởng kê toa cho bệnh nhân.

Kết luận, 3 cách trị viêm xoang cũng là 3 bài thuốc trị viêm xoang, giúp bạn so sánh về điểm mạnh và điểm yếu trong điều trị. Để người bệnh hiểu rõ về các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất hiện nay bạn nên chọn.

NẾU BẠN ĐANG BỊ VIÊM XOANG MŨI, HÃY CHỮA TRỊ NGAY VÌ VIÊM XOANG VIÊM MŨI CÓ THỂ GÂY RA NHỮNG BIẾN CHỨNG RẤT NGUY HIỂM NHƯ:

  Làm cho bạn mệt mỏi không thể tập trung vào công việc.

  Bệnh xoang cũng gây ảnh hưởng đến dây thần kinh thị giác làm giảm thị lực.

  Dịch viêm chảy xuống cổ họng gây ra viêm họng làm cho hơi thở nặng mùi khiến bạn mất tự tin.

  Dịch viêm chảy xuống họng, nếu bạn không nhổ ra ngoài lâu ngày sẽ gây viêm cầu thận, suy thận, viêm loét dạ dày.

  Những cơn đau đầu khiến cho giấc ngủ hàng đêm của bạn không được trọn vẹn.

  Bệnh xoang gây điếc mũi, bạn không thể ngửi mùi.

  Cảm cúm, đau viêm họng, sốt không rõ lý do.

  Ho, ho kéo dài, viêm phế quản.

  Viêm tai giữa, đau tai.

  Biến chứng bệnh xoang lâu dài có thể dẫn đến viêm não, nhiễm trùng huyết, suy thận, viêm võng mạc dẫn tới mù mắt thậm chí tử vong.

Viêm xoang rất nguy hiểm

Ngoài ra còn có thể phát hiện bệnh viêm xoang qua các triệu chứng như: Nhức đầu ở thái dương hoặc chẩm gáy, xung quanh mắt; Sốt ( Sốt nhẹ ); Đau họng và hơi thở có mùi hôi; Mệt mỏi, uể oải; Đau nhức răng kéo dài; Ho dai dẳng; Nặng tức, đau nhức tai.

Bạn đã từng điều trị nhiều nơi và đã kết hợp nhiều phương pháp nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Bạn cảm thấy tuyệt vọng vì nghị rằng bệnh viêm xoang sẽ đeo bám bạn suốt cuộc đờ này?…Bạn của tôi thân mến !
Chúng tôi chắc chắn khẳng định với bạn rằng:”Bệnh viêm xoang viêm mụi dị ứng có thể chữa trị khỏi được”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *