Kỹ thuật đánh Cule trong bida

Hướng dẫn kỹ thuật đánh cule trong môn bida France (Bida Lible)

Cú đánh cule là cú đánh rất hay gặp trong môn bida, đặc biệt là các thế bi gom về, khi đánh 3 bi tụ về 1 góc thì khả năng 3 bi nằm thẳng hàng sẽ rất cao nếu như ko điều khiển lực bi tốt nhất.

 

Để đánh trái Bida thẳng bi, thì hay sử dụng các cách đánh như: Masse, Cule, Cule đón và A băng.

Tùy vào trường hợp ta có thể đánh trái Masse hay là Cule.

Để đánh tốt quả Cule, bạn cần nhớ nguyên tắc chính của trái Cule, khi đánh cule thì đầu cơ của bạn phải chạm từ Tâm trái bi trở lên trên.

– Để cơ hướng vào điểm cẩn ngắm (điểm trúng) trên tâm bi chủ, đẩy cơ tới xuyên qua tâm bi chủ, đẩy cơ dài và không dừng cơ đột ngột (như retro bida).
– Thông thường vị trí cần đánh cách tâm bi 1,5 lần đường kính đầu cơ. Vị trí sống bi nhất là vị trí đầu cơ dịch chuyển từ đỉnh bi xuống khoảng 1 lần đường kính đầu cơ.

Một số lưu ý khi đánh trái Cule:
– Đánh cule phải ra thẳng tay và song song với mặt bàn, hạn chế nghiêng cơ, tay phải thẳng, không được đẩy ngắn, không rút về, không dừng cơ đột ngột vì dễ làm bi chủ đi lệch hoặc gây chết bi.
– Khi đánh cule mà bi chủ và bi chạm (bi carde) gần nhau, phải đánh nhanh tay để tránh lùa cơ và để đẩy được bi chủ đi tới.
– Mới tập đánh bida cule nên đánh không để ép phê để kiểm soát tốt điểm trúng, đánh lực nhẹ để tránh tẹt cơ. Sau khi thuần thục, có thể thêm epphe để tăng hiệu quả điều khiển bi chạm.
– Khi đánh chết bi, hạn chế đánh quá mạnh, nếu buộc phải đánh mạnh phải đẩy dài cơ để hạn chế độ lệch của bi chủ.
Ngoài ra thì quả đánh Cule còn giúp Gom bi rất tốt.
Sau đây là Video hướng dẫn đánh bida Cule để các bạn có thể Tham khảo qua.
 
 

 

>> Xem toàn bộ tài liệu và bí kiếp chơi bida từ france, 1 băng đến bida 3 băng Tại Đây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *