Hướng dẫn cài đặt AMP cho wordpress dành cho Newbie

Khi đọc bài hướng dẫn này thì các bạn phải tìm hiểu về AMP, AMP là gì, AMP có tác dụng như thế nào trong SEO. Mình chỉ hướng dẫn các bạn tạo giao diện AMP đơn giản nhất trên WordPress.

Khi mới bắt đầu tìm hiểu về AMP để làm giao diện theo yêu cầu của team SEO, mình tìm và thấy các bài viết chia sẻ trên mạng rất phức tạp và đa số là copy từ nguồn này nguồn kia về rồi hướng dẫn cài Plugin này nọ đủ thứ, mình là dân code cũng lười nghiên cứu nên làm theo những hướng dẫn đó nhưng rốt cuộc chả ra được cái dấu tích AMP trên giao diện tìm kiếm Google.

Thế là mình lên chính trang chủ để đọc các document trên đó (http://ampproject.org ), mọi thứ dường như đơn giản hơn, và mình sẽ chia sẻ với các bạn một cách đơn giản nhất, các bạn SEO cũng hoàn toàn có thể tự làm được.

Thứ mình cần để tạo giao diện AMP cho điện thoại trên nền WordPress là 2 thứ sau:

1/ Plugin Any Mobile Theme Switcher ( Tải ở http://dineshkarki.com.np/any-mobile-theme-switcher)

Plugin này có tác dụng chuyển sang theme khác khi truy cập bằng Mobile hoặc Tablet.

2/ Theme AMP đơn giản nhất mà mình đã làm (Sau khi cài Plugin Any Mobile Theme Switcher thì khi truy cập bằng điện thoại mình sẽ chạy cái Theme AMP này). Link tải ở bên dưới mình có Share

Vậy là xong, quá đơn giản phải không, thật ra Theme AMP này mình đã làm cho tối giản nhất, các bạn muốn phát triển thêm về giao diện gì đó thì cứ lấy về rồi customize thôi, nhưng trước tiên là hãy vào link sau Test xem thử website của bạn đã chuẩn AMP chưa:

Link test:  https://search.google.com/search-console/amp , nếu thành công thì sẽ được như hình sau:

Làm xong rồi thì submit lên và đợi 1,2 ngày là được nha.

Ah có một thứ quan trọng không thể thiếu nữa, là ở trong Theme phiên bản desktop của bạn phải thêm thẻ Meta này trước thẻ đóng </head> nha, không có là ko lên dấu tích trên Google Search đâu 🙂

    <?php
          global $wp;
          $current_url = home_url(add_query_arg(array(),$wp->request));
    ?>
    <link rel=”amphtml” href=”<?php echo $current_url ?>”>

Đoàn này có tác dụng báo với Google Link AMP của cái phiên bản desktop này chính là cái link hiện tại luôn đó.

Vậy nha, hi vọng là hương dẫn cũng mình đơn giản và các bạn cũng có thể làm được, nếu không làm được thì hãy để lại cmt bên dưới mình sẽ hỗ trợ, và nếu các bạn cảm thấy khó quá không làm được nữa thì mình sẽ làm với mức giá phù hợp.

Thông tin liên hệ: Mr Quốc – 0933 80 0933 – Skype: kukumalu75

Link tải Theme AMP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *