Công cụ tạo Trend google miễn phí cho DÂN SEO

Hướng dẫn tạo Trend Google cho dân SEO

Gần đây phương pháp SEO trendy đang làm mưa làm gió và rất nhiều bạn thắc mắc cách để tạo Trend ảo như thế nào.

Sau đây là một bài viết sưu tầm và dịch lại, các bạn hãy tham khảo thử nhé

Khi nói đến các công cụ SEO, bạn có thể nhắc đến các công cụ rất tốt hỗ trợ công việc nhanh hơn như SERPED.net, Ahrefs.com, Omniconvert và SEO nhận thức. Đối với những người đang bắt đầu với SEO, một số công cụ này yêu cầu đầu tư hàng tháng  để duy trì (mất phí).

Rất may, Google có một số công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng hiệu quả cho SEO của bạn, bao gồm Google Analytics và Google Trend. Google Trend là một trong những công cụ đơn giản và hiệu quả nhất khi nói đến các loại nhiệm vụ SEO khác nhau. Google Trend có nhiều tính năng cung cấp cho bạn kết quả tốt nhất khi được sử dụng đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn về cách bạn có thể sử dụng Google Trend cho SEO.

Để bắt đầu sử dụng Google Trend, chỉ cần nhập từ khóa của bạn vào thanh “Khám phá chủ đề” và sau đó bạn có thể truy cập tất cả dữ liệu xu hướng trên những gì bạn tìm kiếm. Sau khi nhập, bạn có tùy chọn thêm tối đa bốn từ khóa để tìm kiếm, giúp bạn so sánh các xu hướng khác nhau.

Bắt đầu Google Trend

Một trong những cách tốt nhất để theo dõi mức độ phổ biến của một số thương hiệu và doanh nghiệp nhất định là sử dụng Google Trend. Bạn có thể theo dõi sở thích thương hiệu trong một khoảng thời gian nhất định và thậm chí thu hẹp sở thích thương hiệu cho mỗi vùng, danh mục và loại tìm kiếm nào. Trong ví dụ này, tôi đã sử dụng một số nhãn hiệu soda phổ biến và so sánh tổng số lượng tìm kiếm trong quá trình 12 tháng qua.

So sánh Google Trend

Google Trend cũng phá vỡ sự quan tâm trên mỗi khu vực và xem thương hiệu nào phổ biến nhất trong từng khu vực. Như bạn có thể thấy, Pepsi có lợi ích cao nhất ở Bắc Mỹ và một số khu vực của châu Á và châu Phi, trong khi sự quan tâm của Coca Cola được lan truyền trên toàn thế giới. Nếu bạn muốn so sánh cụ thể hơn, bạn có thể chọn một khu vực cụ thể và thu hẹp hơn nữa.

Vùng so sánh Google Trends

Hãy thu hẹp nó xuống các tìm kiếm ở Philippines và xem những gì chúng tôi sẽ nhận được.

Google Trends So sánh Philippines

Bạn sẽ có thể thấy rằng sự quan tâm đến Pepsi đã ở mức cao trong hầu hết các phần trong năm tại quốc gia này. Google Trend cho phép bạn xem một số cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất của từng thương hiệu, vì vậy bạn có thể thấy lý do tại sao mỗi thương hiệu đang thịnh hành. Như bạn có thể thấy, lý do cho sự gia tăng lãi suất là vì Kendall Jenner, mà bạn có thể xem xét thêm bằng cách kiểm tra một số bài báo có liên quan nhất.

So sánh Google Trend Pepsi

Cùng với so sánh xu hướng và dữ liệu khu vực, bạn có thể lọc tìm kiếm của mình nhiều hơn. Trên thanh bên dưới cụm từ tìm kiếm, bạn có thể lọc dữ liệu của mình bằng cách chọn quốc gia hoặc tiểu bang, khung thời gian, nơi bạn có thể truy cập dữ liệu từ năm 2004 trở về trước, các danh mục như sức khỏe và giải trí và các loại tìm kiếm trên web như hình ảnh và video Tìm kiếm. Điều này cho phép bạn nhận được lượng dữ liệu đa dạng từ các khoảng thời gian và danh mục khác nhau, giúp cung cấp cho bạn các chi tiết cụ thể.

Bộ lọc Google Trend

Sử dụng các bộ lọc này, tôi đã có thể nhận được kết quả xu hướng từ tìm kiếm thực phẩm và đồ uống tại Hoa Kỳ kể từ năm 2004. Có cơ sở dữ liệu miễn phí này thực sự là một điều tuyệt vời cho SEO, vì bạn thậm chí không cần đầu tư vào công cụ sẽ thực hiện cùng một công việc.

Dữ liệu được lọc của Google Xu hướng

Tất cả trong tất cả, so sánh cụm từ tìm kiếm là một tính năng đơn giản nhưng hiệu quả cho phép bạn so sánh một số cụm từ tìm kiếm cùng một lúc. Việc có dữ liệu này ở chế độ sẵn sàng giúp bạn nhận được dữ liệu nhanh chóng và quan trọng cho SEO của khách hàng của bạn.
Nghiên cứu từ khóa

Đây là một trong những chức năng được sử dụng phổ biến nhất của Google Trend trong nhóm của chúng tôi, vì công cụ này cho phép nhóm của chúng tôi tìm kiếm một số cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất và các bài viết tin tức để tạo nội dung và từ khóa có liên quan cho khách hàng của chúng tôi. Một trong những bước đầu tiên để tìm nội dung và từ khóa có liên quan là xem xét một số cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trong vài ngày qua.

Xu hướng của Google Trend

Như bạn có thể thấy, một số câu chuyện phổ biến nhất đang thịnh hành là các sự kiện thể thao và giải trí và vận động viên. Nhóm của chúng tôi có thể tạo nội dung hấp dẫn chỉ bằng cách động não và nghiên cứu một số chủ đề thú vị đến từ Google Trend

Khi nói đến chính nghiên cứu từ khóa, chúng tôi bắt đầu bằng cách nhập cụm từ tìm kiếm đơn giản. Ví dụ: hãy tìm “Công thức bánh” và xem những gì chúng tôi sẽ nhận được. Quá trình tìm kiếm từ khóa tương tự như so sánh tìm kiếm, vì bạn chỉ cần nhập từ khóa của mình và sau đó bạn nhanh chóng nhận được dữ liệu mình cần.

Nghiên cứu từ khóa của Google Trend

Khi nhìn thấy biểu đồ xu hướng này, bạn có thể cuộn xuống để xem một số truy vấn tìm kiếm có liên quan đến những gì bạn đang tìm kiếm. Trong trường hợp này, các truy vấn liên quan là các công thức nấu ăn bánh khác nhau có thể giúp thực hiện tìm kiếm cụ thể hơn. Điều này cũng có thể giúp bạn tìm kiếm thêm một số từ khóa và giúp bạn tìm kiếm thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *